ยาสีฟันพรรณี สมุนไพรไทยรวม 5 ชนิด

ยาสีฟันพรรณี สมุนไพรไทยรวม 5 ชนิด

       อบเชย (Cinnamol Extract)  เป็นสมุนไพรที่มีคุณสมบัติในการกำจัดแบคทีเรียภายในช่องปากและช่วยลดกลิ่นปากได้อย่างเป็นธรรมชาติ รากใช้ปรุงเป็นยาแก้ปวดฟัน  การทานอาหารที่มีอบเชยผสมอยู่ จึงทำให้คุณมั่นใจถึงการมีสุขภาพช่องปากที่ดีได้อย่างแน่นอน

อบเชยมีสรรพคุณช่วยแก้อาการปวดฟัน และอาการอักเสบต่างๆ ในร่างกายได้เป็นอย่างดี เพราะส่วนประกอบสำคัญที่ชื่อ Cinnamyl Alcohol มีคุณสมบัติในการปล่อยฮีสตามีนออกจากร่างกาย  บำรุงฟันให้แข็งแรง  และลดอาการผิดปกติต่าง ๆ ที่เกิดในช่องปาก

          ชะเอม (Glyceriza Extract) สารสกัดจากชะเอมมีสารออกฤทธิ์ทางชีวภาพที่สามารถช่วยต่อสู้และรักษาช่องปากและโรคที่เกี่ยวกับช่องปากอย่างฟันผุ โรคปริทันต์ ดูแลสุขภาพเหงือก การติดเชื้อในช่องปากอย่างแคนดิไดอะซิส   การทานชะเอมสามารถช่วยกระตุ้นการผลิตน้ำลาย ทำให้ช่วยปากชุ่มชื้น ทำความสะอาดฟันและช่วยต้านแบคทีเรีย นอกจากนี้ยังมีงานวิจัยพบว่าสารต้านการอักเสบในชะเอมยังช่วยจัดการกับเชื้อโรคที่ทำให้เกิดการติดเชื้อที่เหงือก  ทั้งยังให้กลิ่นหอม และลดการระคายเคือง 

         ว่านหางจระเข้  (Aloe Vera) สารสกัดจากว่านหางจระเข้  มี"สารอะซีแมนแนน" (Acemannan) ออกฤทธิ์ที่ต้านการอักเสบและสมานแผล  จึงทำให้แผลหายเร็ว  ลดการอักเสบ  ระคายเคืองได้อย่างมีประสิทธิภาพ   มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อแบคทีเรียและยาต้านจุลชีพตามธรรมชาติ  นอกจากนี้ยังมีวิตามินและแร่ธาตุที่ช่วยให้เหงือกและฟันมีสุขภาพดี

     มิ้นท์ (Mint) น้ำมันที่สกัดได้จากมิ้นท์มีประสิทธิภาพดีกว่าน้ำยาบ้วนปากทั่วไปที่มีส่วนผสมของสารเคมี เพราะน้ำมันมิ้นท์สามารถป้องกันไบโอฟิล์มที่เป็นสาเหตุของฟันผุได้ดี และป้องกันการเกิดกลิ่นปาก เพิ่มความสดชื่น ลดความเป็นกรดในช่องปาก ลดการกัดกร่อนฟัน ฆ่าเชื้อแบคทีเรียหลายชนิดและยังช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระอีกด้วย

          เกลือ  (Salt) เกลือมีคุณสมบัติมีค่า pH สูง จึงไปกระตุ้นให้เกิด Osmatic Action  ทำให้ต่อมน้ำลายถูกกระตุ้นให้ผลิตน้ำลายมากขึ้น อัตราการหลั่งของน้ำลายที่มากและเร็วขึ้นนี้ที่ช่วยทำความสะอาดเหงือกและฟัน โดยดึงเศษอาหารให้หลุดออกมาจากซอกฟัน ซึ่งเป็นการดึงกลไกธรรมชาติของร่างกายมาใช้ (Self-cleansing Reaction) จึงช่วยป้องกันการก่อตัวของคราบหินปูนได้ดี  อีกทั้งค่า pH ที่สูงยังช่วยลดสภาวะความเป็นกรดภายในช่องปาก จึงช่วยลดการเกิดและสะสมของแบคทีเรีย ลดฟันผุ และรักษาสมดุลในช่องปาก ทำให้สุขภาพเหงือกและฟันแข็งแรง  ช่วยทำให้ฟันขาว  ขจัดคราบชาหรือกาแฟ  ลดหินปูนในน้ำอัดลม  ช่วยขจัดคราบสีบนตัวฟัน  ดับกลิ่นปากได้ดี

 4651
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์