เวียร์ ลูทีน สารสกัดรวม 13 ชนิด

เวียร์ ลูทีน สารสกัดรวม 13 ชนิด

 
 

สารสกัดจากดอกดาวเรือง (LUTEIN)

        เป็นสารอาหารในกลุ่มที่เรียกว่าแซนโทฟิลส์ (Xanthophylls) มีลักษณะเป็นสารสีเหลือง อยู่ในจำพวกแคโรทีนอยด์ (Carotenoids) มีประโยชน์ต่อดวงตาของคนเรา  เป็นสารอาหารที่ช่วยชะลออาการจอประสาทตาเสื่อม โดยจุดที่แสงตกระทบในเซลล์รับภาพของจอประสาทตา จะเป็นบริเวณที่สารสีเหลืองหรือลูทีนอยู่หนาแน่นมากที่สุด ซึ่งจุดดังกล่าวเป็นจุดที่สำคัญมากต่อการมองเห็น หากบริเวณดังกล่าวเสื่อม หรือเสียไป อาจทำให้สูญเสียการมองเห็น หรือตาบอดได้ โดยสารลูทีนในเซลล์รับภาพของจอประสาทตานี้ จะทำหน้าที่สำคัญคือ คอยกรองแสงสีฟ้า ซึ่งเป็นอันตรายต่อจอประสาทตา และเป็นแสงที่หลีกเลี่ยงได้ยากเพราะมีอยู่ทั่วไปรอบๆ ตัวเรา ซึ่งทั้งแสงจากดวงอาทิตย์ แสงจากโทรทัศน์ แสงจากจอคอมพิวเตอร์ แสงจากหลอดไฟ เป็นต้น

        นอกจากนี้ ลูทีนยังทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระในดวงตาของคนเราอีกด้วย เพราะดวงตาของเราจะมีสารอนุมูลอิสระอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งจะเป็นตัวทำลายเซลล์รับภาพและทำให้เกิดโรคเกี่ยวกับจอประสาทตาลูทีนถือเป็นสารอาหารที่มีความสำคัญในการปกป้องจอประสาทตา โดยลูทีนจะทำงานร่วมกันกับกรดไขมันดีเอชเอและเอเอซึ่งมีส่วนช่วยในการเสริมสร้างพัฒนาการด้านการมองเห็นของเด็ก โดยดีเอชเอและเอเอ จะทำหน้าที่เหมือนเป็นหลอดไฟ ส่วนลูทีนจะทำหน้าที่เหมือนเป็นสารเคลือบหลอดไฟไม่ให้เสื่อมเร็ว และนอกจากลูทีนจะพบมากในดวงตาของคนเราแล้ว ยังพบได้ในสมองในส่วนที่เกี่ยวกับการมองเห็นถึง 66% จึงเชื่อว่าลูทีนมีส่วนช่วยในการรับภาพและส่งต่อไปยังสมองได้ดีขึ้นอีกด้วย สารอาหารลูทีนนี้ร่างกายของคนเราไม่สามารถสังเคราะห์ขึ้นมาใช้เองได้ จะต้องกินเข้าไปเท่านั้น

        หน้าที่สำคัญของลูทีน ปกป้องเซลล์ประสาทตาโดยการดูดซึมแสงสีน้ำเงินและแสงอุลตร้าไวโอเลตจากรังสีดวงอาทิตย์ที่เป็นอันตรายต่อดวงตามนุษย์ และยังทำหน้าที่ในการป้องกันอนุมูลอิสระอันเกิดเนื่องจากรังสียูวีจากแสงแดด การสูบบุหรี่ และช่วยลดปัญหาต้อกระจก



สารสกัดจากบิลเบอร์รี่ (BILBERRY)

       เป็นพืชตระกูลไม้พุ่มขนาดเล็กตระกูลเดียวกันกับเบอร์รี่ทั้งหลาย เช่น แบล็กเบอร์รี่ และบลูเบอร์รี่ แต่ความพิเศษ คือ ผลของบิลเบอร์รี่จะมีสีน้ำเงินอมม่วงดูสวยงาม บิลเบอร์รี่ถูกค้นพบคุณประโยชน์ที่แท้จริงในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 เมื่อนักบินหน่วยทหารอากาศของประเทศอังกฤษ ได้ทานผลบิลเบอร์รี่สุกก่อนขึ้นบิน แล้วพบว่าทำให้ความสามารถในการมองเห็นในความมืดของเขาดีขึ้น และอาการเมื่อยล้าดวงตาระหว่างบินของเขาก็ลดลงอีกด้วย

         จากการวิจัยพบว่าในบิลเบอร์รี่จะมีสารเคมีที่เรียกว่า“Anthocyanosides” ซึ่งเป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระชั้นยอด ช่วยป้องกันสารพิษที่จะเข้าสู่ร่างกาย ช่วยชะลอความแก่ชราและที่สำคัญ คือ ช่วยป้องกันสาเหตุของการเกิดโรคมะเร็งได้ 

       คุณประโยชน์หลักอันสุดยอดของบิลเบอร์รี่ก็ คือ สรรพคุณในการบำรุงดวงตาและการมองเห็น ซึ่งหาใครเทียบกับบิลเบอร์รี่ได้ยาก ในการถนอมดวงตา ช่วยให้การมองเห็นในความมืดดีขึ้น ช่วยฟื้นฟูจอประสาทตาและยังช่วยลดความเมื่อยล้าของดวงตาเมื่อถูกใช้งานหนัก ป้องกันเลนส์ตาและคอลลาเจน ส่วน CORNEA  แข็งแรงขึ้น ลดอนุมูลอิสระในจอตา จึงป้องกัน ต้อกระจก ต้อเนื้อ  ต้อหิน  สายตายาวได้ดี ช่วยลดการเสื่อมของเซลล์ต่างๆ ภายในร่างกายได้ ซึ่งจะช่วยลดปัญหาริ้วรอยก่อนวัยอันควร เร่งการผลัดเซลล์ผิว ช่วยให้ผิวดูชุ่มชื่นสว่างใส 

 
 




สารสกัดจากฟักทอง (BETA CAROTENE )

           ฟักทอง แบ่งออกเป็น 2 ตระกูล คือ ตระกูลฟักทองอเมริกัน ผลใหญ่เนื้อนุ่ม และตระกูลสควอช ( Squash ) เนื้อแน่นหนักพันธุ์ของไทยและญี่ปุ่น ซึ่งอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุมากมายที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย โดยเฉพาะวิตามิน เอ ซึ่งช่วยในการบำรุงสายตา รวมทั้งเบต้า แคโรทีน สารต้านอนุมูลอิสระสามารถช่วยลดการเกิดมะเร็ง บางคนอาจนำไปทานช่วยลดความอ้วน เนื่องจากฟักทองให้แคลอรี่ต่ำมาก

           ประโยชน์ของสารสกัดฟักทอง ช่วยในการบำรุงสายตาได้ดี ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย ลดความเสี่ยงต่อภาวะมะเร็ง ลดการเสื่อมของเซลล์ลูกตา ลดการเสี่ยงต่อการเป็นต้อกระจก ป้องกันเยื่อบุตาแห้ง และกระจกตาเป็นแผล ชะลอความแก่ มองเห็นกลางคืนได้ดี และปรับแสงกลางวันดีขึ้น




สารสกัดจากส้ม (CITRUS AURANTIUM EXTRACT)

        ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด เพื่อลดรอยคล้ำรอบดวงตา และมีฤทธิ์ Anti-glycation ช่วยชะลอวัยของผิวซึ่งเกิดจาก Glycation Effect ป้องกันการอักเสบของดวงตาได้

        ประโยชน์ของสารสกัดจากส้ม สารต้านอนุมูลอิสระสูงทำงานร่วมกับวิตามินซีได้ดี ป้องกันการแก่ก่อนวัย ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการไหลเวียนโลหิต ป้องกันการอักเสบต่าง ๆ ได้อย่างดี ช่วยให้สุขภาพผิวดีขึ้น

 
 





สารสกัดจากไข่ (TAURINE)

        ในไข่มีลูทีนและซีแซนทีน ซึ่งเป็นสารแคโรทีนอยด์ที่มีความสำคัญกับสุขภาพดวงตาอย่างมาก อีกทั้งยังช่วยป้องกันร่างกายจากสารอนุมูลอิสระ และลดความเสี่ยงการเกิดโรคจอประสาทตาเสื่อมได้

        ประโยชน์ของสารสกัดจากไข่ ทำให้สุขภาพตาดีขึ้น ส่งเสริมระบบการมองเห็น ช่วยยับยั้งการเสื่อมสภาพของจอประสาทตา สามารถช่วยป้องกันการหย่อนคล้อยของกล้ามเนื้อได้ รวมถึงป้องกันการเกิดต้อกระจกด้วย ป้องกันศูนย์กลางจอประสาทตา ช่วยการทำงานของเรติน่าการรับแสง และปกป้องจากการทำลายของแสงรุนแรงและสารเคมีต่างๆ ช่วยทำให้รู้สึกผ่อนคลาย ลดอาการฉุนเฉียว ช่วยในการดูดซึมวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ เพื่อนำไปใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น





สารสกัดจากมะเขือเทศ (TOMATO EXTRACT)

       มีวิตามินหลายชนิด รวมทั้งวิตามินเค ด้วย จึงเป็นผักที่มีวิตามินเกือบครบหมด นอกจากนี้ยังมีเบต้าแคโรทีน และไลโคปีนซึ่งเป็นสารจำพวกแคโรทีนอยด์อยู่ด้วย โดยจะพบไลโคปีน(Lycopene) มากขึ้นในมะเขือเทศสุก

       สารแคโรทีนอยด์ เป็นสารที่ทำให้ผลไม้มีสีต่างๆซึ่งสีเหล่านั้นเราพบว่ามีประโยชน์ในเรื่องการต้านอนุมูลอิสระ อันเป็นสาเหตุของการก่อให้เกิดโรคต่างๆมากมาย เช่น โรคหัวใจ โรคมะเร็งต่อมลูกหมาก

         สารไลโคปีน นอกจากจะช่วยในเรื่องการดูแลผิวพรรณให้สวยงามแล้ว ยังช่วยในเรื่องการต้านอนุมูลอิสระต่างๆมากมาย จากการศึกษาในหลายกรณีศึกษาพบว่า ไลโคปีนมีส่วนช่วยลดระดับไขมันชนิดไม่ดี คือ LDL ทั้งยังช่วยป้องกันการเกิดโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก และยังทำให้ผิวพรรณสดใสด้วย

         ประโยชน์ของสารสกัดจากมะเขือเทศ ช่วยบำรุงผิวลดริ้วรอย ผิวพรรณไม่แห้งกร้าน ทำให้ความดันลดลงเนื่องจากการไหลเวียนของเลือดดีขึ้น ช่วยป้องกันโรคหัวใจขาดเลือด โรคอัมพฤกษ์ อัมพาต ป้องกันการเสื่อมของเซลล์ต่างๆ ยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อรา ลดความเสี่ยงจากการเกิดโรคมะเร็ง ลำไส้ และต่อมลูกหมาก ช่วยทำให้ผิวแข็งแรงทนต่อการทำลายของแสงแดดมากถึง 3 เท่า จึงลดความรุนแรงของการเผาไหม้ของผิวหนังจากแสงอาทิตย์ ช่วยต้านมะเร็งผิวหนัง

 
 






สารสกัดจากแร่ธาตุสังกะสี (ZINC)

             เป็นตัวช่วยควบคุมให้กระบวนการต่างๆ ในร่างกายดำเนินไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ และคอยช่วยซ่อมบำรุงระบบเอนไซม์และเซลล์ต่างๆ ในร่างกายกว่า 300 ชนิด มีความสำคัญต่อการสร้างโปรตีน และคอลลาเจน ควบคุมการหดตัวของกล้ามเนื้อ รวมทั้งมีความจำเป็นต่อสร้างดีเอ็นเอ และยังมีส่วนสำคัญต่อการทำงานของสมอง ซึ่งร่างกายของเราไม่สามารถสังเคราะห์สารอาหารชนิดนี้ขึ้นมาด้วยตัวเองได้ ดังนั้นจึงจำเป็นต้องได้รับจากการรับประทาน

           ประโยชน์ของสารสกัดจากสังกะสี เสริมสร้างภูมิคุ้มกันต้านทานโรคให้กับร่างกาย มีส่วนช่วยในการสมานแผลทั้งผิวด้านนอกและด้านในทำให้แผลหายเร็วขึ้น ช่วยกระตุ้นการผลัดเปลี่ยนเซลล์ผิว ช่วยบรรเทาอาการอักเสบของเนื้อเยื่อผิวหนัง ที่เกิดจากผิวไหม้แดด แผลพุพอง และโรคเหงือกบางชนิด ป้องกันโรคมะเร็งเต้านม มะเร็งหลอดอาหาร มะเร็งต่อมลูกหมาก นอกจากนั้นยังช่วยป้องกันการเป็นหมันในเพศชายได้ด้วย ช่วยในเรื่องการทำงานของสมองและช่วยให้ร่างกายตื่นตัว






สารสกัดจากแอปเปิ้ล (APPLE EXTRACT)

          มีสารฟลาโวนอยด์ช่วยกำจัดสารพิษในร่างกายและต่อต้านอนุมูลอิสระ รวมทั้งมี เบต้าแคโรทีน วิตามินซี เส้นใยไฟเบอร์ชนิดละลายน้ำได้ คือ กรดมาลิคและกรดทาร์ทาริก จึงช่วยในการย่อยอาหารจำพวกโปรตีนและไขมัน

         ประโยชน์ของสารสกัดจากแอปเปิ้ล ช่วยลดคอลเลสเตอรอล ช่วยป้องกันโรคหลอดเลือดและหัวใจ ลดความดันโลหิต ช่วยควบคุมปริมาณน้ำตาลในเลือดด้วยการชะลอการดูดซึมน้ำตาลเข้าสู่กระแสเลือด ดูดซับคอลเลสเตอรอล และชำระล้างสารพิษในลำไส้ ช่วยลดการอักเสบ ช่วยลดไขมันชนิดไม่ดี ลดการเกิดไขมันสะสมหน้าท้อง กระตุ้นการทำงานของสารต้านอนุมูลอิสระและฆ่าเชื้อไวรัส ป้องกันการเกิดโรคต้อกระจกได้โดยตรง ช่วยป้องกันโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่

 
 





สารสกัดจากเมล็ดองุ่น (GRAPE SEED EXTRACT)

          ได้พบสารสำคัญที่มีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างมากชื่อว่า “โอลิโกเมอริก โปรแอนโธไซยานิดินส์ (Oligomeric Proanthocyanidins) หรือ OPCs” เป็นสารสำคัญอีกชนิดหนึ่งที่อยู่ในกลุ่มของไบโอฟลาโวนอยด์ มีคุณสมบัติที่สำคัญในการเป็นสารต้านอนุมูลอิสระประสิทธิภาพสูง และละลายน้ำได้ดี  ดังนั้นจึงมีประสิทธิภาพมากในการปกป้องเซลล์ต่างๆ ของร่างกายจากการถูกทำลายโดยอนุมูลอิสระ รวมถึงมีประสิทธิภาพในการเป็นสารต้านอนุมูลอิสระมากกว่าวิตามินซีถึง 20 เท่า และมากกว่าวิตามินอีถึง 50 เท่า จัดเป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูงมาก

          ประโยชน์ของสารสกัดจากเมล็ดองุ่น ช่วยเสริมภูมิต้านทานให้แก่ร่างกาย ช่วยเพิ่มการไหลเวียนของโลหิตด้วยการยับยั้งการถูกทำลายของคอลลาเจน ช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจ ยับยั้งการเกาะตัวของคอลเลสเตอรอลที่ผนังหลอดเลือด จึงป้องกันหลอดเลือดอุดตัน ส่งเสริมให้เส้นเลือดฝอยแข็งแรงไม่เปราะหรือแตกหักง่าย เนื่องจาก OPCs สามารถรวมตัวกับคอลลาเจนของผนังหลอดเลือดได้ดี จึงป้องกันอนุมูลอิสระที่จะมาทำลายเซลล์ผนังหลอดเลือด ป้องกันโรคสมองเสื่อมหรือ อัลไซน์เมอร์ ช่วยบรรเทาอาการเส้นเลือดขอดหรือโป่งพองได้ ช่วยป้องกันการเกิดโรคข้ออักเสบ ป้องกันศูนย์กลางจอประสาทตาเสื่อม ป้องกันการเสื่อมของดวงตา ต้อกระจก เพิ่มประสิทธิภาพการมองเห็น ช่วยให้สายตาปรับการมองเห็นในที่มืดได้ดี ป้องกันเบาหวานขึ้นตา ช่วยต่อต้านเชื้อแบคทีเรียและไวรัสต่าง ๆ ช่วยลดอาการภูมิแพ้ หอบหืด








สารสกัดจากกรดอัลฟ่าไลโปอิก (ALPHA LIPOIC ACID)

      เป็นกรดไขมันที่ทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ร่างกายสามารถผลิตขึ้นเองและมีการสังเคราะห์ขึ้นในห้องปฏิบัติการ เมื่อเราอายุเพิ่มมากขึ้นอัตราการสร้าง กรดอัลฟ่าไลโปอิก ของร่างกายก็จะลดลงตามกาลเวลา มีผลทำให้เซลล์ต่างๆเริ่มเสื่อมลง กรดอัลฟ่าไลโปอิก จัดเป็นสารต้านอนุมูลอิสระประสิทธิภาพสูง จนได้รับการขนานนามว่าสารต้านอนุมูลอิสระครอบจักรวาล (Universal Antioxidant) คือเป็นตัวช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของสารต้านอนุมูลอิสระตัวอื่นๆ เช่น วิตามินซี วิตามินอี กูลต้าไทโอน และโคเอ็นไซม์คิว 10 และยังช่วยให้วิตามินเหล่านี้ถูกสร้างขึ้นใหม่ได้ในหน่วยเซลล์จึงช่วยเสริมให้วิตามินเหล่านี้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

       ด้วยคุณสมบัติที่สามารถละลายได้ทั้งในน้ำและในไขมัน จึงมีความสามารถในการเสริมการทำงานของสารต้านอนุมูลอิสระตัวอื่นๆ และทำหน้าที่ทดแทนสารต้านอนุมูลอิสระตัวอื่นๆ ได้ในยามขาดแคลน ยกตัวอย่างเช่น หากระดับของวิตามินซี หรือวิตามินอี ที่เก็บสะสมอยู่ในร่างกายมีระดับต่ำลง กรดอัลฟ่าไลโปอิก จะสามารถเข้าทำงานทดแทนได้ชั่วคราวอีกทั้งกรดอัลฟ่าไลโปอิกสามารถผ่านระบบกรองระหว่างเลือดกับสมองได้ จึงช่วยบรรเทาผลเสียที่เกิดขึ้นกับเนื้อสมองในยามที่เกิดภาวะเส้นเลือดในสมองตีบหรือแตกได้ รวมทั้งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของกลูตาไธโอนซึ่งมีหน้าที่ขจัดสารพิษในตับ ซึ่งความสามารถนี้ทำงานได้เองภายในเซลล์เพื่อช่วยกำจัดสารพิษที่อยู่ในร่างกาย พร้อมยังช่วยต้านการอักเสบระดับปานกลาง เนื่องจากมีปริมาณของซัลเฟอร์(Sulfur)เป็นองค์ประกอบจึงสามารถลดและต้านการอักเสบได้

            ประโยชน์ของสารสกัดจากกรดอัลฟ่าไลโปอิก ช่วยต่อต้านการอักเสบที่ปลายประสาทมีส่วนช่วยเรื่องระดับน้ำตาลในเลือดจึงเป็นสารที่ช่วยบำบัดรักษาผู้ป่วยโรคเบาหวานได้  บรรเทาอาการของโรคเส้นประสาทหรือปลายประสาทอักเสบ (Peripheral neuropathy)ซึ่งมักจะพบในผู้ที่เป็นเบาหวานหรือดื่มสุราจัด ช่วยในการเผาผลาญกูลโคส(น้ำตาลในเลือด) ไปเป็นพลังงานรักษาสมดุลระดับน้ำตาลในเลือดป้องกันการเกิดคลาบพลัค (Plaque)ที่ก่อตัวบนผนังหลอดเลือด  ลดการอุดตันในหลอดเลือด ป้องกันอาการเส้นเลือดหัวใจตีบ  ลดอัตราเสี่ยงการเกิดโรคหัวใจทำให้หลอดเลือดแดงที่แข็งเปราะกลับมาใช้งานได้ตามปกติลดคอลเลสเตอรอลไม่ดี(LDL) และไตรกลีเซอไรด์ช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญพลังงานในร่างกายได้ดีและยังช่วยลดอนุมูลอิสระระหว่างการออกกำลังกายได้  จึงช่วยให้ออกกำลังกายได้นานขึ้นช่วยปรับสีผิวให้จางลง

 
 






สารสกัดจากคอลลาเจนจากปลาทะเล (FISH COLLAGEN PEPTIDE)

              คอลลาเจน เป็นหนึ่งในโปรตีนที่พบมากที่สุดในร่างกายและเป็นส่วนประกอบของผิวหนัง เล็บ เส้นผม กระดูก เส้นเอ็น หลอดเลือด และอวัยวะสำคัญต่างๆ ของร่างกายเรา เป็นโปรตีนที่ร่างกายสามารถสร้างขึ้นได้เอง แต่พออายุเพิ่มขึ้น ความสามารถในการสร้างคอลลาเจนของร่างกายเราจะลดลงไปตามวัย

        คอลลาเจนจากปลาถือเป็นสัตว์ที่ดีที่สุด เพราะปริมาณคอลลาเจนชนิด 1 สูงกว่า และง่ายต่อการดูดซึมเข้าสู่ร่างกาย เพราะมีโมเลกุลขนาดเล็กที่สุด และมีน้ำหนักเบาที่สุด เมื่อเปรียบเทียบกับคอลลาเจนที่สกัดจากสัตว์ชนิดอื่น ซึ่งคอลลาเจนชนิดที่ 1 พบได้ในทุกส่วนในร่างกาย ยกเว้นในเนื้อเยื่อกระดูก โดยเป็นส่วนประกอบสำคัญในโครงสร้างผิวหนังถึง 70% และเป็นคอลลาเจนชนิดที่ร่างกายใช้มากที่สุด คอลลาเจนสกัดจากปลาทะเลจึงเป็นแหล่งคอลลาเจนที่ดีต่อผิวพรรณ ช่วยชะลอการสร้างริ้วรอยแห่งวัย และลดการก่อตัวของรอยตีนกาและเซลลูไลท์ รวมถึงช่วยคงความชุ่มชื้นให้ผิว และทำให้ผิวกระชับ

              นอกจากนี้คอลลาเจนชนิดที่ 1 ที่ได้จากปลาทะเลยังอุดมไปด้วยกรดอะมิโน ไกลซีน และโพรลีน ซึ่งมีคุณสมบัติในการสร้างความแข็งแรงให้ DNA และ RNA ของร่างกาย และยังช่วยยับยั้งสารพิษ นำส่งสารอาหารต่างๆ ไปเลี้ยงเซลล์ต่างๆ เพื่อให้เกิดพลังงานได้ดีขึ้น ช่วยต้านอนุมูลอิสระในร่างกาย และป้องกันเซลล์ผิวถูกทำลายจากสารอนุมูลอิสระ ทั้งยังกระตุ้นให้เซลล์ผิวสร้างคอลลาเจนได้อีกด้วย

             ข้อดีของคอลลาเจนที่สกัดจากปลาก็คือ มีปริมาณคอลลาเจนสูงกว่าคอลลาเจนที่ได้จากสัตว์ชนิดอื่น ทำให้ร่างกายดูดซึมได้ดีกว่า และยังมีขนาดโมเลกุลที่เล็กกว่า หมายความว่า สามารถย่อยง่ายทำให้ร่างกายนำไปใช้ได้เร็วกว่าคอลลาเจนจากแหล่งอื่น และยังเข้าสู่กระแสเลือดได้รวดเร็ว

        ประโยชน์ของสารสกัดจากปลาทะเล ช่วยเพิ่มความแข็งแรงและยืดหยุ่นของคอลลาเจนที่ชั้นผิวหนัง เพื่อเสริมความตึงเรียบของผิวหนังคงความอ่อนเยาว์ได้ยาวนาน ลดการเหี่ยวย่นและริ้วรอยผิวหนัง ป้องกันฝ้า จุดด่างดำ และกระช่วยยับยั้งการสร้างเม็ดสีเมลานิน ทำให้ผิวขาวกระจ่างใสขึ้น ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบไหลเวียนโลหิตโดยเฉพาะหลอดเลือดเล็ก และเป็นสารสำคัญในการเชื่อมอวัยวะต่างๆ ไว้ด้วยกัน ช่วยให้ข้อต่อในร่างกายต่างๆดีขึ้น ช่วยให้แผลเป็นหายเร็วขึ้นมีส่วนช่วยให้กระดูกแข็งแรง ทั้งยังมีส่วนช่วยควบคุมน้ำตาลในเลือดรวมไปถึงมีส่วนช่วยลดการอักเสบ และต่อต้านเชื้อแบคทีเรียได้ด้วยดี






สารสกัดจากวิตามิน เอ (VITAMIN A)

          เป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อการเจริญเติบโตของกระดูก รวมถึงช่วยบำรุงสุขภาพผิวหนัง สายตา ระบบภูมิคุ้มกัน และส่วนอื่นๆของร่างกาย ซึ่งสามารถพบวิตามินเอได้ตามธรรมชาติในอาหารหลายชนิด เช่น นม ไข่ เครื่องในสัตว์ แครอท มันเทศ ผักใบเขียว ผักที่มีสีเหลือง เป็นต้น หากมีภาวะขาดวิตามินเอ อาจส่งผลกระทบต่อดวงตาและการมองเห็น เช่น ตาบอดกลางคืน หรืออาจรุนแรงจนทำให้ดวงตาเสียหาย วิตามินเอเป็นวิตามินที่ละลายในไขมันจึงต้องการไขมันและแร่ธาตุในการดูดซึมเข้าร่างกาย

        ประโยชน์สารสกัดจากวิตามินเอ ช่วยป้องกันอาการตาบอดกลางคืนเพิ่มประสิทธิภาพการมองเห็น ช่วยบำรุงสายตา ลดความเสี่ยงต่อโรคจุดภาพชัดตาเสื่อมจากอายุ ต้อหิน ต้อกระจก โรคจอตามีสารสีโดยชะลอการลุกลามของโรคตาที่สร้างความเสียหายกับจอตาได้ และเร่งการฟื้นตัวหลังการผ่าตัดตาอีกด้วย ส่งเสริมการเจริญเติบโตความแข็งแรงของกระดูกและสุขภาพของผิวพรรณ ผม ฟันและเหงือก ช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันทำงานได้ดี เมื่อใช้ทาบริเวณผิวจะมีส่วนช่วยในการรักษาสิว ริ้วรอยตื้นๆ โรคผิวหนังชนิดที่เป็นตุ่มพุพองที่เกิดจากเชื้อแบคทีเรีย ฝี ชันนะตุและแผลเปิดต่างๆ ช่วยลดจุดด่างดำที่ผิวหนัง

 








สารสกัดจากวิตามิน ซี (VITAMIN C)

       เป็นวิตามินที่ละลายในน้ำและเป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งวิตามินที่สำคัญต่อร่างกายเพื่อนำไปสร้างคอลลาเจนในการบำรุงรักษาให้เซลล์ต่างๆ ภายในร่างกายคงสุขภาพดีและทำงานได้ตามปกติ และยังช่วยในการซ่อมแซมส่วนต่างๆ ในร่างกาย เช่น กระดูก ฟัน และผิวหนัง ช่วยเสริมสร้างระบบกระดูกและกระดูกอ่อน ระบบไหลเวียนโลหิต กระตุ้นให้มีผิวพรรณดี และช่วยให้แผลสมานตัวได้ดียิ่งขึ้น หากร่างกายขาดวิตามิน ซี อาการที่บ่งบอกได้ชัดเจนที่สุด คือมีเลือดออกตามไรฟัน วิตามิน ซี ที่มาจากธรรมชาติ จะพบได้มากในผักและผลไม้ เช่น ส้ม กีวี่ เลม่อน มะเขือเทศ สตอเบอร์รี่ สับปะรด มะละกอ บร็อคโคลี่ พริกไทย และมันฝรั่ง

            ประโยชน์สารสกัดจากวิตามินซี เพิ่มประสิทธิภาพภูมิคุ้มกันกับร่างกาย และลดอาการภูมิแพ้ ลดการเสี่ยงต่อการเป็นโรคมะเร็งได้หลายชนิดโดยช่วยต่อต้านการสร้างสารไนโตรซามีน (สารก่อมะเร็ง) ช่วยลดความดันโลหิต ช่วยลดระดับคอลเลสเตอรอลในเลือด ลดการเกิดเส้นเลือดอุดตัน ช่วยเร่งให้แผลหลังผ่าตัดหายเร็วยิ่งขึ้น ช่วยลดแผลสดและแผลไหม้ให้หายเร็วยิ่งขึ้น ช่วยป้องกันการติดเชื้อไวรัสและแบคทีเรียหลายชนิด ป้องกันโรคหวัด ป้องกันโรคเลือดออกตามไรฟัน ยาระบายธรรมชาติ ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ชะลอความแก่และลดริ้วรอยแห่งวัย ช่วยผิวเนียนนุ่มเป็นธรรมชาติ







 8147
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์